“เตน ฮาก”ภูมิใจผลงานแข้งอาหยักซ์-เชื่อรับมือ”ไก่,เรือ”ไหว

เอริค เตน ฮาก กุนซืออาหยักซ์ โพยบอลฟรี ภูมิใจกับลูกทีมหลังบุกล้มยูเวนตุสเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นผลสำเร็จ
เกมที่อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ยูเวนตุสออกนำไปก่อนจากลูกโหม่งของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ นาที 28 แต่ไม่นานจากนั้นมาพลาดโดน ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค หลุดยิงตีเสมอ 1-1
แล้วครึ่งหลังเป็นอาหยักซ์ที่ได้ประตูชัย 2-1 จากการโขกเตะมุมของ มัตไธจ์ เดอ ลิกท์ ทำให้พวกเขาสถานการณ์เข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2
“ผมภูมิใจกับทีมชุดนี้มาก แน่นอนว่ารวมถึงทีมงานของผมด้วย” เตน ฮากกล่าวหลังเกม “แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของผม มันเป็นเรื่องของทีม ตอนนี้ผมอาจจะลืมพูดถึงหลายคนแต่เราทุกคนช่วยกันทำสิ่งนี้”

พูดถึงเกมที่เกิดขึ้น “เกมนี้มันต่างจากที่เบร์นาเบวอย่างสิ้นเชิง ตอนแรกมันเป็นการสู้กันด้านพละกำลัง เราเล่นอย่างมีระเบียบแต่ก็โดนเล่นงาน มีสองสามจังหวะเราพลาด”
“ครึ่งหลังพวกเขาเริ่มเล่นไม่ได้อย่างที่ต้องการ และคุณก็เริ่มเห็นพื้นที่ จากนั้นเราสามารถเล่นกับบอลได้มากขึ้น”
“เราสร้างโอกาส 3-4 ครั้ง ซึ่งเป็นโอกาสแบบจะแจ้ง เราน่าจะปิดเกมได้เร็วกว่านี้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เป็นจังหวะเซ็ตพีซที่ทำให้เราได้ประตูขึ้นนำ”
พูดถึงคู่แข่งในรอบต่อไปที่อาจจะเป็นท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หรือ บอลสูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ “เราขอมีความสุขกับเรื่องนี้ก่อนนะ เราแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถรับมือได้กับทุกสไตล์การเล่น”

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

"ลิเวอร์พูล" ระส่ำออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก ยํ่าแย่สุดรอบทศวรรษ หลังแพ้ "อาร์เซนอล"

แมนยูฯ กี่ลูก? เปิดสถิติ "โรนัลโด" ยิงให้ 4 ทีม หลังซัดครบ 700 ประตู ระดับสโมสร

"เทน ฮาก" สุดแฮปปี้ แมนยูฯ แซงชนะ เอฟเวอร์ตัน-ซูฮก 4 แข้งสำคัญกับทีม