“อิกวาอิน”เจ็บมาพอแล้วคอมเฟิร์มรีไทร์ทีมชาติ

กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอก”สิงห์ไฮโซ”เชลซี m88 สมัคร ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติอาร์เจนตินาเรียบร้อยแล้ว หลังจากถูกหมางเมินนับตั้งแต่ความล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2018
สตาร์ดาวยิงไม่ได้รับโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินาอีกเลยนับตั้งแต่ความล้มเหลวในฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ซึ่งเขายิงประตูให้ทีมไม่ได้เลย ก่อนที่ทีมจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย
ถือเป็นการตอกย้ำคำถามจากแฟนบอลฟ้าขาวถึงความสามารถของอิกวาอิน หลังจากนักเตะเคยล้มเหลวในแง่ของผลงานมาแล้วในฟุตบอลโลก 2014 และโคปา อเมริกา 2015
โดยประตูสุดท้ายที่เขาทำให้ทีมชาติอาร์เจนตินาได้ต้องย้อนกลับไปเดือนตุลาคม ปี 2016 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดพบเปรู
ดาวยิงวัย 31 ปี กลายเป็นส่วนเกินในทีมชาติเมื่อเขาถูกมองข้ามจากกุนซือ ลิโอเนล สคาโลนี่ ที่ดูเหมือนมีตัวเลือกอื่นให้เลือกใช้อยู่ก่อนหน้าเขา อาทิ เมาโร อิคาร์ดี้, เลาทาโร่ มาร์ติเนซ, ดาริโอ เบเนเดตโต้ และมาติอัส ซัวเรซ มากกว่า
“ผมคิดว่ามันจบลงไปแล้ว ตอนนี้ผมจะมองดูทีมจากภายนอก ซึ่งผมมั่นใจว่าจะทำให้หลายๆคนพอใจ” อิกวาอิน กล่าวผ่าน Fox Sports
“ผมได้คุยเรื่องนี้กับลิโอเนล สคาโลนี่แล้ว ผมชี้แจงจากจุดที่ผมคิดอยู่ นี่คือการตัดสินใจของผม ผมคิดว่ามันจะดีที่สุดแล้วสำหรับผม”
“ผมต้องการมีความสุขกับครอบครัว ให้เวลากับตัวเอง เอาเวลาไปมีความสุขกับเรื่องอื่นบ้าง ผมไม่อยากเห็นคนในครอบครัซต้องทนทุกข์เมื่อต้องมาเห็นผมถูกวิจารณ์อีกต่อไป”
“มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลิกคิดมากว่าตัวเองจะได้ไปอยู่ที่นั่นหรือไม่”
“ผมมีความสุขกับการตัดสินใจในครั้งนี้”
สำหรับ อิกวาอิน มีโอกาสรับใช้ชาติครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2009 ภายใต้การนำของดิเอโก้ มาราโดน่า ในเกมชนะเปรู 2-1 ที่ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จ
และเขาเป็นนักเตะอาร์เจนตินาคนแรกที่กดแฮตทริกได้ในฟุตบอลโลก นับตั้งแต่กาเบรียล บาติสตูต้า ซึ่งยิงได้ในเกมชนะเม็กซิโก 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
โดย อิกวาอิน ทางเข้า dafabet มือถือ ยุติบทบาทในนามทีมขาติที่สถิติทำไป 31 ประตู จาก 75 นัดที่ลงสนาม ตัวเลขอยู่ในอันดับที่ 6 ตลอดกาลตามหลังมาราโดน่า

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

"ลิเวอร์พูล" ระส่ำออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก ยํ่าแย่สุดรอบทศวรรษ หลังแพ้ "อาร์เซนอล"

แมนยูฯ กี่ลูก? เปิดสถิติ "โรนัลโด" ยิงให้ 4 ทีม หลังซัดครบ 700 ประตู ระดับสโมสร

"เทน ฮาก" สุดแฮปปี้ แมนยูฯ แซงชนะ เอฟเวอร์ตัน-ซูฮก 4 แข้งสำคัญกับทีม