เซาธ์เกตบอก”กรีลิช”อยากติดชุดใหญ่ผู้ดีคงต้องเล่นในพรีเมียร์

แกเร็ธ เซาธ์เกต บอกว่า แจ็ค วิธีวิเคราะห์บอลแม่นๆ กรีลิช มิดฟิลด์แอสตัน วิลล่า ต้องเล่นในพรีเมียร์ลีกถึงจะมีโอกาสลุ้นติดทีมชาติอังกฤษมากขึ้น
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา “สิงโตคำราม” เปิดหัวรอบคัดเลือกยูโร 2020 กลุ่มเอ ด้วยการยำใหญ่สาธารณรัฐเช็ก 5-0
เกมดังกล่าวเซาธ์เกตให้โอกาสบรรดาแข้งดาวรุ่งหลายคนไม่ว่าจะเป็น เดคลาน ไรซ์ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ที่ได้เดบิวท์ ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหนแรก
กรีลิช วัย 23 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองของทีมชาติอังกฤษ แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เลย
พูดถึงโอกาสของกรีลิช เซาธ์เกตบอกว่า “แจ็คทำงานกับเรามาบ้างในทีม U21 ความยากมันมีอยู่แล้วแต่เราเห็นถึงคุณภาพของเขา”
“เวลาที่คู่แข่งมันอยู่คนละระดับมันก็เป็นเรื่องยากที่จะประเมินเปรียบเทียบว่ามันจะเป็นอย่างไรเมื่อเจอระดับที่สูงกว่า”
“ในรายของคัลลัม เขาได้เล่นในยูโรป้า ลีก เขาเล่นในพรีเมียร์ลีก เรื่องนั้นมันเกิดความแตกต่าง”
“ผมไม่ได้จะบอกว่าเราจะไม่เลือกผู้เล่นจากแชมเปี้ยนชิพนะเพราะมันเป็นไปได้ แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะประเมินระดับของเขา”
“คุณจะเห็นบางส่วนของเกมแต่ไม่เห็นทั้งหมด บางครั้งร่างกายเขายังไม่ถึง สูตรแทงบอลเต็ง หรือบางครั้งก็เรื่องวินัย ซึ่งเหล่านั้นเป็นอีกระดับเลยในพรีเมียร์ลีก เรื่องสปีด ความเร็ว””
“เขาเป็นนักเตะที่เราจับตามองแต่ตอนนี้เรายังไม่เห็นความชัดเจนบางอย่างที่จะทำให้เราตัดสินใจเลือกเขา แต่ในฐานะเด็กเก่าของแอสตัน วิลล่า ผมก็หวังว่าคงไม่นานที่เราจะได้เห็น” เขากล่าว
ฤดูกาลนี้กรีลิชลงเล่นไปแล้ว 25 นัดในแชมเปี้ยนชิพ ยิง 4 จ่าย 5 พาวิลล่ารั้งอันดับ 6 ของตารางในตอนนี้

Comments

Popular posts from this blog

"ลิเวอร์พูล" ระส่ำออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก ยํ่าแย่สุดรอบทศวรรษ หลังแพ้ "อาร์เซนอล"

แมนยูฯ กี่ลูก? เปิดสถิติ "โรนัลโด" ยิงให้ 4 ทีม หลังซัดครบ 700 ประตู ระดับสโมสร

"เทน ฮาก" สุดแฮปปี้ แมนยูฯ แซงชนะ เอฟเวอร์ตัน-ซูฮก 4 แข้งสำคัญกับทีม